Đèn chống cháy nổ loại nào tốt? Mua ở đâu?

Một thiết bị không thể thiếu trong các nhà máy công nghiệp đảm nhận chức năng chiếu sáng – đèn chống cháy nổ. Nhưng bạn đã biết đèn led phòng nổ nào tốt và mua ở đâu không? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ.

Đèn led chống cháy nổ là gì?

Nhiều người nhầm lẫn đèn phòng chống cháy nổ là có chức năng của thiết bị pccc nhưng thật sự không phải. Nó là loại đèn với chức năng chính để chiếu sáng được thiết kế sao cho chuyên dụng thể chịu được điều kiện trong môi trường dễ cháy nổ.

Đèn chống cháy nổ
Đèn chống cháy nổ đảm nhận chức năng chiếu sáng trong môi trường dễ cháy nổ

Đèn led phòng nổ ra đời nhằm để lắp đặt cho những công trình thi công pccc nhà xưởng có điều kiện môi trường có khả năng cao về cháy nổ. Cấu tạo của nó chủ yếu là những loại vật liệu cao cấp, khó cháy nổ. Đèn này sẽ đảm bảo được độ bền cao, khả năng chịu nhiệt lớn. Vật liệu thường dùng làm đèn điện chống nổ này có thể kể đến hợp kim thép, kính cường lực, lưới thép,… tất cả đều chịu lực rất cao.

Ngoài phần vật liệu và các bộ phận đặc thù thì thiết kế vẻ ngoài của đèn chống cháy nổ không khác mấy đèn LED bình thường. Nó cũng có hộp nguồn, chip LED, tay đèn, bề mặt đèn. Đèn chống cháy nổ phải đạt được các tiêu chuẩn về cháy nổ như ATEX, tiêu chuẩn IP, UL/FM, INMETRO… Để nhận được những tiêu chuẩn đó, sản phẩm bắt buộc phải trải qua những quy trình kiểm nghiệm, thử nghiệm riêng.

Nên mua đèn phòng cháy nổ hãng nào?

Đèn điện chống nổ được rất nhiều hãng sản xuất. Đối với thị trường Việt Nam hiện nay nhập chủ yếu đèn chống cháy nổ từ Thái Lan là nhiều nhất vì yếu tố giá thành, chất lượng cũng như sự gần gũi của các loại đèn này.

Trong số đó phổ biến nhất có lẽ là đèn led phòng cháy nổ hãng Alloy đến từ Thái Lan. Hãng này đã chiếm một thị trường khá lớn ở Đông Nam Á nhờ chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh hơn so với các hãng sản xuất đèn điện chuyên dụng khác.

Thương hiệu Alloy có nhà máy đã đạt chứng nhận ATEX/IECEx về sản xuất thiết bị chống cháy nổ. Cho nên khách hàng có thể yên tâm khi mua các thiết bị chiếu sáng chống cháy nổ của hãng.

Đèn chống cháy nổ Alloy
Đèn chống cháy nổ Alloy

Các loại đèn từ thương hiệu này có cấu tạo toàn bộ thân đèn được làm từ vật liệu hợp kim aluminium độ bền cao, chống lực, chống nhiệt. Đèn dùng chip LED được nhập khẩu từ hãng CREE. Trong khi đó phần drivers nhập từ hãng Meanwell.
Đây là hai thương hiệu sản xuất chip LED và drivers đứng hàng top thế giới. Vì thế cho nên, các sản phẩm đèn led phòng cháy nổ của Alloy đều bền bỉ có và thường được bảo hành tối thiểu lên đến thời gian 5 năm.

Một số loại đèn chống cháy nổ của hãng Alloy đang cung cấp, bạn nên tham khảo để mua với 2 loại chính:

  • Đèn LED DFDD series thiết kế chữ nhật
  • Đèn LED DFDR series thiết kế tròn

Ngoài ra trong mỗi loại sẽ các sản phẩm, mẫu mã khác với tiêu chuẩn khác, phù hợp với những điều kiện môi trường khác nhau.

Tầm quan trọng của đèn phòng nổ trong đời sống

Đèn phòng chống cháy nổ đặt biệt quan trọng trong đời sống, nhất là trong sản xuất công nghiệp. Nó không chỉ có chức năng chiếu sáng mà còn giúp phòng ngừa nguyên nhân gây cháy nổ từ các loại thiết bị chiếu sáng.

Bởi bản thân thiết bị chiếu sáng có nguyên lý hoạt động đốt cháy dòng điện tạo nên ánh sáng nên rất dễ gây cháy nổ, nhất là khi ở trong môi trường nhiệt độ cao, nhiều nguồn gây cháy nổ như nhà xưởng, hệ thống vận hành nhà máy.

Đối với môi trường thông thường thì không thấy được tầm quan trọng của đèn phòng chống cháy nổ nhưng ở nhà máy công nghiệp với quy mô lớn, môi trường đặc thù thì nó phát huy được hết công dụng của mình.

Đèn phòng nổ sẽ giảm nguy cơ gây cháy nổ, loại bỏ bớt nguyên nhân gây cháy. Đồng thời nó chịu được môi trường khắc nghiệt này với độ bền cao, giúp bạn tiết kiệm chi phí khi không phải thường xuyên thay đèn mới.

Lưu ý khi mua đèn điện phòng cháy nổ

Khi mua đèn điện chống cháy nổ, trước hết phải lưu ý tìm hiểu về độ sáng của nó. Không phải công suất cao là độ sáng lớn như các thiết bị đèn gia dụng, đèn chống cháy nổ dựa trên chỉ số đo thực tế của độ sáng gọi là Lumen. Chỉ số này càng cao thì đèn LED phòng cháy nổ càng sáng.

Den Chong Chay
Chọn đèn phù hợp với vị trí lắp đặt và yêu cầu về ánh sáng

Không giống như đèn sợi đốt, đèn LED sẽ có rất nhiều màu. Dải màu từ tím đến đỏ, và dải màu từ trắng đến vàng. Bạn có thể chọn những màu phổ biến như tắng ấm, trắng sáng, trắng dịu tuỳ theo khu vực muốn thắp sáng. Màu trắng ấm, trắng dịu sẽ cho ra ánh sáng vàng nhạt khá giống như ánh sáng của bóng đèn sợi đốt. Trong khi đó, màu trắng sáng sẽ cho ra ánh sáng màu trắng gần giống với ánh sáng mặt trời ban ngày.

Ngoài ra, khách hàng còn phải quan tâm đến vị trí lắp đèn. Việt ính toán về vị trí lắp đặt và loại bóng đèn phù hợp sẽ giúp đèn LED bền hơn. Đồng thời chọn bóng đèn phù hợp với nơi lắp đặt và diện tích chiếu sáng thì cũng giúp tiết kiệm hơn.

Cuối cùng khi mua đèn chống cháy nổ nên chọn lựa thương hiệu uy tín có đủ các chứng chỉ về tiêu chuẩn phòng cháy nổ. Ngoài chọn thương hiệu còn phải chọn đơn vị uy tín, phân phối đúng hàng chính hãng. Nếu chọn mua ở những nơi không uy tín, bạn dễ mua phải hàng kém chất lượng, vừa mất tiền vừa còn ảnh hưởng đến việc mất an toàn cháy nổ. Hậu quả của việc chọn mua sai địa chỉ là rất nghiêm trọng, cho nên là vô cùng cần thiết.

Makgil – Nhà cung cấp thiết bị chống cháy nổ chính hãng

Là một trong những nhà cung cấp thiết bị công nghiệp uy tín, nhà cung cấp Makgil có tất cả các thiết bị chống cháy nổ bạn cần bao gồm cả đèn LED phòng nổ. Với nhiều năm phát triển trong lĩnh vực, đơn vị này lớn mạnh có đa dạng sản phẩm cho bạn tìm kiếm.

Den Chong Chay (2)
Makgil có đầy đủ các loại đèn chống cháy nổ

Điều quan trọng ở Makgil chính là đảm bảo hàng chính hãng. Bởi vị là nhà phân phối độc quyền, cấp quyền của nhiều thương hiệu trong đó có Alloy – thương hiệu chuyên sản xuất đèn chống cháy nổ. Khi mua tại đây, khách hàng yên tâm hưởng chế độ bảo hành chính hãng, cũng như cam kết về chất lượng. Những sản phẩm ở đây đều đảm bảo về độ bền, tiêu chuẩn phòng chống cháy nổ theo chuẩn thế giới.

Ngoài ra, Makgil còn có ưu điểm vì giá thành, với mức giá tốt nhất thị trường do nhập khẩu chính hãng, không bị độn giá cao. Bên cạnh đó, ở đây luôn có những chương trình chiết khấu ưu đãi dành cho đơn vị thu mua số lượng lớn. Makgil có đội ngũ nhân viên bán hàng có chuyên môn cao có thể tư vấn chính xác các loại thiết bị chống cháy nổ từ đèn led, quạt điện…

Đồng thời chúng tôi sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn, thông số kỹ thuật cho bạn. Đội ngũ của Makgil có thể giúp thiết kế, lắp đặt hệ thống đèn led chống cháy nổ phù hợp với không gian nhà xưởng đơn vị bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Makgil đem uy tín và danh dự để cam kết về chất lượng. Các đối tác lớn chính là minh chứng rõ nhất cho uy tín, chất lượng của chúng tôi.

Với quy mô lớn, hệ thống của Makgil có thể phân phối hàng đi cả nước với số lượng từ ít đến nhiều. Những đơn vị bán lẻ, những nhà xưởng, xí nghiệp thích hợp trở thành đối tác của Makgil với những chế độ chăm sóc riêng. Makgil còn chú trọng về chính sách hậu mãi với mong muốn ngoài chất lượng sản phẩm tốt còn đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm dịch vụ thoải mái, thân thiện. Chính vì thế, ở đây có quy trình làm việc chuyên nghiệp, minh bạch, nhanh chóng.

Đèn chống cháy nổ có vai trò quan trọng, góp phần làm nên an toàn phòng chống cháy nổ. Hy vọng với những chia vừa rồi sẽ giúp bạn biết được đèn chống cháy nổ loại nào tốt và nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng, chính hãng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn bán hàng: 0968 046 114
1
Bạn cần hỗ trợ?