Bình Chữa Cháy Bột – Mua Bình Chữa Cháy Bột Ở Đâu Uy Tín?

Bình chữa cháy bột là thiết bị chữa cháy không thể thiếu trong hệ thống chữa cháy cơ sở. Với các tính năng nổi trội, loại bình này thích hợp cho công tác chữa cháy ban đầu.

Bình chữa cháy bột là gì?

Bình chữa cháy bột là loại bình chữa cháy bên trong có chứa chất chữa cháy dạng bột khô màu trắng. Đồng thời trong bình được bơm thêm khí đẩy để tạo lực phun vào đám cháy từ khoảng cách xa.

Bình bột chữa cháy 8kg
Bình bột chữa cháy 8kg

Loại bình này có vai trò vô cùng quan trọng trong công tác PCCC. Giả sử như có đám cháy xảy ra, nếu lúc đó dù bạn phát hiện sớm. Nhưng lại không có biện pháp gì để dập tắt đám cháy ngay lúc nó đang còn mới bùng phát. Lúc đó không biết hậu quả sẽ như nào.
Nếu như khi có đám cháy mới bùng phát. Chúng ta kịp thời có bình chữa cháy để dập tắt đám cháy ngay lập tức. Thì sẽ hạn chế được tối đa những rủi ro có thể gây ra.

Bình chữa cháy bột gồm mấy loại?

Bình bột chữa cháy có thể chia thành 2 loại cơ bản. Tùy vào tác dụng chữa cháy và cách thức sử dụng của bình.

Phân loại theo tác dụng chữa cháy

Bình chữa cháy sẽ có các bình chứa bột AB, BC và ABC. Đây đều là những loại bột màu trăng được nén trong bình. Mỗi ký hiệu sẽ tượng trưng cho một loại bột có tác dụng chữa cháy khác nhau.

Bình Chữa Cháy Bc Mfz8
Bình Chữa Cháy Bc Mfz8
  • Bình BC: được sử dụng để dập tắt đám cháy bằng chất lòng và chất khí dễ cháy, như: xăng, dầu, gas
  • Bình AB: được sử dụng để dập tắt đám chấy chất rắn và lỏng.
  • Bình ABC: được sử dụng để dập tắt đám cháy rắn, lỏng, khí.

Phân loại theo cách thức sử dụng

Theo cách thức sử dụng thì bình chữa cháy bột được chia làm 3 loại, gồm:

Bình Chữa Cháy Tự động Treo Xzftb6 6kg
Bình Chữa Cháy Tự động Treo Xzftb6 6kg
  • Bình bột chữa cháy lưu động: Gồm các loại bình như: MFZ1, MFZ2, MFZ4, MFZ8 . Các loại bình này có thể xách tay được và được dùng rất phổ biến để trên các loại xe ô tô.
  • Bình chữa cháy xe đẩy: Đây là loại bình chữa cháy cỡ lớn và có khối lượng rất nặng. Chúng ta không thể tự mình vác hay xách được mà phải dùng xe đẩy. Khối lượng của bình lên đến 60 kg. Với khối lượng lớn như vậy nên loại bình này được dùng để dập tắt các đám cháy lớn. Mang lại sự an toàn và hiệu quả cao cho người sử dụng.
  • Bình bột chữa cháy tự động: Đây là bình chữa cháy có dạng bình cầu. Loại bình này hoạt động khi nhiệt độ của môi trường bên ngoài tăng trên 70 độ C. Lúc này bình sẽ tự động kích hoạt van và phun để dập tắt đám cháy. Loại bình này được sử dụng rất hiệu quả ở những kho kín hoặc những nơi khó tiếp cận bằng các loại bình chữa cháy khác.

Bình chữa cháy bột có cấu tạo như thế nào?

Bình bột chữa cháy có cấu tạo gồm các bộ phận chính như sau:

Cấu tạo bình bột chữa cháy
Cấu tạo bình bột chữa cháy
  • Thân bình được làm bằng thép, có khả năng chịu áp lực cao. Thân bình được sơn màu đỏ. Trên thân có ghi các đặc điểm, nhãn và cách sử dụng.
  • Ống xifong dùng để tích hợp giữa bình khí đẩy với bình bột
  • Cụm van được thiết kế gắn liền với nắp đậy. Có thể dễ dàng tháo ra để nạp lại bột khí sau khi sử dụng.
  • Đồng hồ: Đây là bộ phận có thể có hoặc không có trên một số bình. Nó được dùng để đo áp lực khí đẩy bên trong bình.
  • Loa phun: dùng để phun chất bột bên trong vào đám cháy. Loa được làm bằng kim loại. nhựa hoặc cao su.

Bình chữa cháy bột hoạt động ra sao?

Bình bột chữa cháy hoạt động bằng cách làm ngạt. Khi phun chất bột bên trong vào đám cháy. Chất bột bên trong sẽ làm loãng nồng độ Ô xy và các hỗn hợp chất cháy. Các chất bột bên trong sẽ phản ứng với nhiệt  và tạo ra khí CO2. Điều này sẽ làm cho đám cháy không đủ Ô xy và dần dần bị dập tắt. Đồng thời lớp bột sẽ phủ lên bên trên các chất cháy làm chúng không thể “bén lửa” được nữa.

Hình ảnh bình bột chữa cháy xe đẩy
Hình ảnh bình bột chữa cháy xe đẩy

Tại sao lại gọi là cơ chế là ngạt? Bởi vì để đám cháy hoạt động được thì phải đảm bảo 3 yếu tố: lượng Ô xy, nhiệt độ và chất cháy.  Cơ chế làm ngạt chính là “đánh” vào đặc điểm Ô xy và chất cháy để “tiêu diệt” đám cháy.

Bình chữa cháy bột có tác dụng như thế nào?

Bình chữa cháy có tác dụng chữa các đám cháy do dầu mỏ và các chất lỏng dễ cháy như: xăng, dầu, paraphin. Với những chất cháy này, bình bột có thể làm giảm lượng Ô xy của đám cháy. Đồng thời, bao phủ lên bề mặt đám cháy lớp bột để đám cháy không còn chất để cháy nữa. Ngoài ra bình bột chữa cháy còn có các tính năng vượt trội như:

Hình ảnh bình bột chữa cháy BC
Hình ảnh bình chữa cháy BC
  • Bình được thiết kế rất kín đáo. Bảo vệ chất bột bên trong bình không bị ẩm hay vón cục. Nhờ vậy rất an toàn khi sử dụng và có thể bảo quản trong thời gian dài.
  • Chất bột bên trong bình không hề gây hại cho con người và các loài vật. Vì vậy nếu chẳng may tiếp xúc phải loại bột này thì bạn có thể yên tâm về độ an toàn của nó. Đồng thời cũng gây hại cho môi trường xung quanh.
  • Thời gian nạp bình rất nhanh và đơn giản để sử dụng.
  • Bình có trọng lượng nhẹ và có thể cơ động tùy từng loại khác nhau. Giúp xử lý đám cháy dễ dàng hơn.
  • Giá thành của bình rẻ, phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu của bạn.

Bảng giá chi tiết các loại bình chữa cháy giá rẻ, chất lượng tốt đang bán chạy nhất thị trường: Xem ngay

Cách sử dụng và bảo quản bình chữa cháy bột

Bình chữa cháy giống như “bùa hộ mệnh” của chúng ta. Chính vì vậy cần nắm rõ cách sử dụng, cách bảo quản, kiểm tra bình và một số lưu ý khi sử dụng. Nhằm đảm bảo phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của bình.

Bảng hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy
Bảng hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

Đối với loại bình xác tay:

Đây là những bình có trọng lượng vừa phải và có thể dễ dàng di chuyển bình. Khi có đám cháy xảy ra:
Bước 1: Di chuyển bình đến địa điểm có đám cháy.

Bước 2: Lắc bình vài lần theo kiểu xóc, nếu là bình có chứa cả bột cả khí đẩy

Bước 3: Giật chốt hãm

Bước 4: Chọn đầu của hướng gió, giữ bình ở khoảng cách 4 -1,5 m tùy từng loại bình. Đồng thời điều khiển loa phun hướng vào đám cháy.

Bước 5: Bóp van để bột chữa cháy phun vào đám cháy. Khi khí yếu thì tiến lại gần đám cháy hơn. Đồng thời di chuyển loa phun qua lại để dập tắt đám cháy hoàn toàn.

Đối với loại bình xe đẩy:

Bước 1: Hãy bình tính đẩy xe đến nơi có cháy. Sau đó kéo vòi rulo dẫn bột ra và hướng lăng phun bột vào đám cháy. Phải hướng vào gốc lửa.

Bước 2: Giật chốt hãm và kéo van chính theo chiều vuông gốc với mặt đất.

Bước 3: Cầm loa phun hướng theo chiều gó. Đồng thời bóp van để bột được phun ra

Cách bảo quản và kiểm tra bình chữa cháy bột

Cách kiểm tra và bảo quản bình bột chữa cháy
Cách kiểm tra và bảo quản bình chữa cháy
  • Bảo quản bình ở nơi dễ lấy, dễ thấy để thuận tiện nhất cho việc chữa cháy.
  • bảo quản bình ở nơi khô ráo, có sự thoáng mát. tránh ánh nắng trực tiếp, hoặc những nơi có bức xạ nhiệt mạnh. Bình nên chỉ để được nhiệt độ cao nhất là 50 độ C. Vì vậy nếu để bên ngoài thì nên để ở nơi có mái che.
  • Thường xuyên kiểm tra bình ít nhất 3 tháng 1 lần.
  • cần nạp bình đầy lại sau khi mở van. Trước khi nạp cần vệ sinh bình sạch sẽ.
  • Trước khi tháo cần giảm áp suất bình, nếu như khi bóp van vẫn còn nghe tiếng “xì”.
  • Bình phải được kiểm tra thủy lực trước khi nạp khí mới và sau 5 năm sử dụng. Khi đạt cường độ tối thiểu là 30 MPa thì mới được phép sử dụng.
  • Ngoài ra chúng ta cần tiến hành kiểm tra lượng khí đẩy thông qua áp kế hoặc cân so sánh. Các kiểm tra khối lượng bình cũng là đem cân so sánh với khối lượng ban đầu. Đồng thời cần tiến hành kiểm tra van và loa phun. Để đảm bảo tất cả các trạng thái của bình đều có thể hoạt động bình thường.

Một số lưu ý khi sử dụng bình chữa cháy bột

Tuy bình bột có nhiều ưu điểm và có khả năng chữa cháy hiệu quả. Tuy nhiên khi sử dụng cần nắm rõ các lưu ý sau để đảm bảo an toàn cho chính bản thân chúng ta.

  • Trước khi tiến hành sử dụng, hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng các loại bình. Để có phương án bố trí dập tắt các đám cháy cho hợp lý.
  • Loại bình này có thể dập tắt các đám cháy trên các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, các cặn từ bột này có thế gây hư hại nghiêm trọng cho thiết bị này.
  • Sau khi phun bột ra để dập tắt đám cháy thì chất cặn còn lại cũng gây vất vả cho khâu “dọn dẹp tàn cuộc”.
  • Ngoài ra nếu như không đảm bảo đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Đám cháy vẫn có khả năng bùng phát lại.

Tuy nhiên bình bột vẫn là công cụ chữa cháy hiệu quả được nhiều người tin dùng

Bình bột chữa cháy được sử dụng để chữa đám cháy
Bình bột được sử dụng để chữa đám cháy

Mua bình chữa cháy bột ở đâu uy tín?

Công ty cổ phần quốc tế ACG Việt Nam là đơn vị hàng đầu Việt Nam. Chuyên cung cấp các sản phẩm bình bột uy tín, chất lượng trên thị trường. Các sản phẩm bình bột chữa cháy do BAT cung cấp đều đảm bảo chất lượng. Có chứng nhận về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm đầy đủ. Đặc biệt, được Bộ Công an cấp tem kiểm định về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Giá các bình chữa cháy bột đều được BAT cung cấp rất hợp lý. Phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Với hệ thống phân phối chuyên nghiệp, giao hàng trên toàn quốc. Hiện nay BAT đang áp dụng siêu sale cực lớn.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vẫn miễn phí!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn bán hàng: 0968 046 114
1
Bạn cần hỗ trợ?