Phòng Cháy Chữa Cháy Và Những Điều Không Thể Bỏ Qua

Phòng cháy chữa cháy là công tác luôn phải được thường trực, để sẵn sàng cho mọi tình huống xảy ra. Cháy nổ ngày nay luôn là vẫn đề nhức nhối trong đời sống. Hậu quả mà cháy nổ, hỏa hoạn gây ra cho con người sẽ khó có thể thống kế một cách chi tiết được. Con số thiệt hại do hỏa hoạn lúc nào cũng vượt quá sự ước tính của con người. Đôi khi còn là những thiệt hại về tính mạng, sức khỏe.

Phòng cháy chữa cháy và những điều cần biết

Phòng cháy chữa cháy là cụm từ rất quen thuộc, được nhắc nhiều lần trong đời sống dân sinh. Nó liên quan mật thiết đến an toàn tính mạng và của cải của cộng đồng. Nếu như nhà hàng xóm của bạn bị cháy, Điều đó đồng nghĩa với việc, nhà bạn cũng có thể bị cháy lây. Và các nhà khác xung quanh đó cũng khó có thể tránh khỏi nguy cơ hỏa hoạn.

Nghe quen thuộc, nhưng liệu chúng ta đã hiểu rõ phòng cháy chữa cháy là gì? Khi xảy ra hỏa hoạn thì phải xử lý thế nào? Cách thoát hiểm an toàn cho bản thân và những người xung quanh?

Pccc La Gi2
Bạn đã thực sự hiểu rão PCCC là gì?

Phòng cháy chữa cháy tiếng anh được dịch tạm là Fire Fighting and Prevention. Phòng cháy chữa cháy (PCCC) được hiểu một cách tổng quan là toàn bộ những thiết bị phòng cháy, chữa cháy. Những hoạt động chữa cháy, và những hoạt động đảm bảo, hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy nổ xảy ra. Đó là trách nhiệm của toàn bộ mọi người, của mọi công dân. Bất kể ai không đảm bảo được an toàn cháy nổ tại nơi mình đang làm việc, sinh sống đều phải chịu tránh nhiệm. Điều này đã được quy định rất rõ tại Luật Phòng cháy chữa cháy do quốc hội ban hành.

Để đảm bảo được an toàn pccc tốt, mỗi người trong chúng ta hãy tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau đây:

  • Hạn chế sử dụng các chất dễ gây cháy nổ. Nếu có sử dụng cần phải tuyệt đối cẩn thận
  • Thường xuyên hiểm tra hệ thống lưới điện. Theo thống kê, những đám cháy do chập điện thường xảy ra rất nhanh và thường gây thiệt hại lớn
  • Sử dụng đồ dùng sinh hoạt đúng cách để tránh xảy ra hỏa hoạn
  • Cần trang bị đầy đủ thiết bị báo cháy, bình chữa cháy, đồ bảo hộ không chỉ ở cơ quan xí nghiệp. Mà trong gia đình cũng cần phải có
  • Trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng thoát hiểm cho bản thân và người xung quanh

Phòng cháy chữa cháy hà nội

Ta nên hiểu rằng, công tác phòng cháy luôn được ưu tiền và sau đó đến việc chữa cháy. Phòng cháy còn hơn chưa cháy là như vậy. Các cơ sở phòng cháy chữa cháy hà nội sẽ cung cấp những thiết bị liên quan đến phòng chống cháy nổ. Những trang thiết bị thiết yếu để giúp thông báo kịp thời cho con người khi sự cố cháy nổ xảy ra.

Đầu tiên phải nhắc đến là hệ thống thiết bị báo cháy. Bao gồm các chi tiết như thiết bị báo cháy đầu vào (đầu báo khói, đầu báo nhiệt…). Thiết bị báo cháy đầu ra (chuông báo cháy, đèn thoát hiểm,…) tủ trung tâm báo cháy… Hệ thống này sẽ làm việc với nhau theo một vòng tròn khép kín. Đầu báo cháy sẽ tiếp nhận những dấu hiệu có thể sinh ra cháy. Như sự tăng dần của nhiệt độ, xuất hiện tia sáng, xuất hiện khói. Khi đã vượt ngưỡng cho phép, đầu báo sẽ gửi thông tin về cho tủ trung tâm báo cháy. Sau đó tủ sẽ phân tích dữ liệu và đưa đến các thiết bị báo cháy đầu ra.

Khi đó, chuông báo cháy sẽ hoạt động, đèn báo cháy cũng sáng để cảnh báo cho con người. Và khi xuất hiện cháy, chúng ta cần nhanh chóng, bình tĩnh dập tắt đám cháy bằng thiết bị chữa cháy như bình cứu hỏa. Gọi điện ngay cho 114 – trung tâm chữa cháy chuyên nghiệp. Và thoát khỏi nơi nguy hiểm một cách nhanh nhất. Để bảo vệ tính mạng và hạn chế thương tật do đám cháy gây ra.

Thiet Bi Pccc
Các thiết bị pccc cơ bản

Để có được những thiết bị phòng cháy chữa cháy tốt nhất, hiệu quả nhất. Bạn cần tìm đến những nhà phân phối uy tín. Như tại công ty cổ phần ACG Việt Nam. Chuyên cung cấp thiết bị về lĩnh vực phòng cháy chữa cháy hà nội. Với những năm kinh nghiệp trong nghề, ACG Việt Nam đã giúp được không ít chủ doanh nghiệp có được hệ thống pccc an toàn, tiết kiệm.

Công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở

Khi xảy ra hỏa hoạn, điều quan trọng nhất là phải bình tĩnh, xử lý tình huống. Đôi khi trong đám cháy, người ta không thiệt mạng vì lửa mà vì ngạt khói. Nên cần có những kỹ năng cơ bảo để phòng cháy và chữa cháy ở cơ sở tốt nhất

Trước tiên hãy cắt điện rồi gọi ngay 114. Tuyệt đối không trốn trong tủ quần áo, gầm giường. Tìm lối thoát theo đèn thoát hiểm hoặc nghe thông báo. Bò, cúi, lom khom sát đất để tránh khói, khí nóng đến gần khu vực cửa sổ. Khi có lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp đến, hãy ra tín hiệu để họ có thể thấy được bạn.

Thoat Hiem Dam Chay
Kỹ năng thoát hiểm khỏi đám cháy là rất cần thiết

Đây là những kỹ năng cơ bản và cần thiết để đảm bảo được sự an toàn của bản thân khi có hỏa hoạn xảy ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn bán hàng: 0968 046 114
1
Bạn cần hỗ trợ?